”Mình phải nuôi con hoàn toàn bằng sữa ngoài với bé đầu tiên, vì mình ngộ nhận rằng cơ địa mình vốn ít sữa. Dành thời gian tìm hiểu các biện pháp gọi sữa trên mạng, mình đã rút kinh nghiệm ở tập 2. Dù thiếu sữa trầm trọng những ngày đầu, nhưng hiện bé Quang Hải đã được bú sữa mẹ đều đặn và no nê mỗi ngày..”

Cùng nghe chia sẻ của mẹ Loan (Hà Đông – Hà Nội) – Mẹ của bé Quang Hải (2 tháng tuổi)

Tập 1 thiếu sữa, tập 2 tiếp tục thiếu nhiều hơn

Sinh bé đầu tiên với kinh nghiệm chưa nhiều, chưa hiểu tầm quan trọng của nguồn sữa mẹ. Chỉ đơn giản là mẹ không có sữa thì con bổ sung sữa ngoài thôi. Đến giờ khi bé thứ hai ít sữa hơn, mình không đành lòng. Rất thương con vì bao các mẹ khác cũng như mình vẫn gọi được nguồn sữa dồi dào về cho con.

Bé thứ hai mình ít sữa ngay sau sinh. Bồng bế con còn non nớt trên tay, dù ngực chỉ rỏ vài giọt sữa non vàng sánh đặc nhưng hai mẹ con đã có sự tiếp xúc da kề da để con bú trọn vẹn dòng sữa ấy. Sau tuần đầu tiên lượng sữa mình ít hẳn đi. Do mình sinh mổ phải tiêm thuốc khá nhiều, tinh thần mệt mỏi và cơ thể đau nhức. Tuy nhiên, tình cảm mẹ con khiến mình cố gắng cải thiện lượng sữa từng ngày.

Ăn uống không ngừng nhưng sữa vẫn chỉ nhỏ giọt

Sự quan tâm của chồng, ông bà nội ngoại hai bên, mình được chăm chút từng li từng tí. Ăn uống kiêng khem dữ lắm. Ăn toàn thực phẩm lợi sữa không thôi, chân giò, đu đủ, thịt bò, rau ngót đủ cả. Uống các loại nước lá đinh lăng, chè vằng thay nước lọc hàng ngày. Chị em trong gia đình cũng chọn mua cho những loại thực phẩm lợi sữa tốt nhất từ nước ngoài để mình bồi bổ.

Mình hi vọng mình ăn uống bao nhiêu, dòng sữa cho con sẽ tốt lên bấy nhiêu nên tích cực ăn uống mỗi ngày. Nhưng thật sự lượng sữa không tăng thêm là bao.

Sữa ít trầm trọng – Con quấy khóc không ngừng

Cảm giác thiếu sữa con không đủ bú khiến tâm lý mình oải hơn rất nhiều. Con chỉ ngậm đầu ti mẹ được chút xíu, rít sữa không ra là quấy khóc, không chịu bú sữa ngoài như đứa đầu tiên. 

Cữ đòi ăn cũng mau hơn khiến mình lo lắng, chẳng yên. Con càng khóc, mẹ càng rối. Thiệt tình mình mệt mỏi và cảm nhận được vất vả khi kỳ cạch ngồi hút sữa mà sữa chẳng ra thêm được chút nào.

Không bỏ cuộc, mình đã tìm được “chân ái” gọi sữa về cho con

Bố mẹ hai bên tin tưởng các bài thuốc dân gian gọi sữa về vì đã được truyền miệng và có hiệu quả từ lâu nay. Còn mình mạnh dạn lên mạng tìm hiểu thêm để mau chóng kéo sữa về cho con. Nhưng thực phẩm lợi sữa khá nhiều, làm mình phân vân lựa chọn. 

Đọc feedback từ các mẹ khác về Viên uống Mabio, mình đã để lại số điện thoại nhận tư vấn miễn phí. Đặt mua trước liệu trình 1 tháng và sau 4 ngày sử dụng sữa mình đặc hơn và nhiều lên. 

Cảm nhận rõ rệt được bầu ngực căng tức và sữa đang về. Mỗi cữ mình đã có thể vắt 90ml sữa cho con. Uống hết hộp đầu tiên, mỗi cữ mình đã vắt được 120ml, rồi 160-170ml sữa. Sữa mẹ nhiều lên mỗi ngày, bé nhà mình bú mẹ ngoan hơn, không còn quấy khóc. Con lên cân tốt và đạt số kg tiêu chuẩn.

Hạnh phúc thật sự khi được được nhớ lại và viết những dòng này chia sẻ cùng các mẹ hành trình gọi sữa về cho con. Mẹ nào ít sữa như mình thì sử dụng Mabio nhé. Chúc các mẹ cũng gọi sữa về thành công như mình nhé!