Hotmom Vũ Diệu Thúy – Bà mẹ của 2 nhóc sinh đôi với cách chăm con thông minh, khoa học được hàng ngàn mẹ bỉm sữa theo dõi

Fb: https://www.facebook.com/vudieuthuy91


Sở hữu gương mặt xinh đẹp, vừa là một bà chủ có tài kinh doanh, vừa là bà mẹ khéo chăm con, sau sinh 3 bé, (bé gái đầu 5 tuổi, 2 bé trai được 11 tháng tuổi) Hotmom Vũ Diệu Thúy đã lấy lại vóc dáng nhanh chóng. Và chị đã nhận được nhiều sự chú ý của các mẹ bỉm sữa khác về cách chăm con cực kỳ khoa học của mình (hơn 60.000 Follow).


Chúng ta cùng nghe câu chuyện chia sẻ của Hotmom Vũ Diệu Thúy về quãng thời gian sau khi sinh đôi 2 bé Khôi Nguyên và Gia Khang như thế nào nhé!

Vượt cạn sinh đôi đầy thuận lợi

Mình là Thúy, mình đã có một bé gái 5 tuổi có tên thường gọi là bé Bông và hai bé trai sinh đôi Patek – Phillipe. Khi Thúy biết mình mang song thai 2 bé trai thì rất là vui. Cũng rất may mắn, mình có một thai kỳ khỏe mạnh và sinh bé mẹ tròn con vuông.


Mình sinh mổ, nằm trên giường mổ cảm xúc của mình lúc đó thật bồi hồi, run run và không kém phần lo lắng so với lần sinh trước. Các bác sĩ chuẩn bị dụng cụ, máy móc trong phẫu thuật mổ bắt thai. Ca mổ thành công 2 thiên thần của mình đã chào đời, khoảnh khắc thiêng liêng ấy mình không thể nào quên được. Thông thường với các mẹ sinh mổ, nhiều người phải mất 2-3 ngày sữa mới về do tác dụng phụ của thuốc gây tê, kháng sinh, giảm đau. Nhưng Thúy thì may mắn hơn khi ngay sau sinh đã có sữa non cho con hoặc cũng là do mình áp dụng phương pháp da kề da ngay sau khi sinh vì như mình biết điều này rất tốt cho cả mẹ và con.

Khởi đầu thuận lợi nhưng về sau là khó khăn chất chồng

Tuy nhiên, niềm vui của Thúy vỏn vẹn trong mấy ngày đầu sau sinh và sau đó, những khó khăn bắt đầu phát sinh.


Sinh đôi bao giờ cũng khó khăn hơn sinh một rất là nhiều. Các mẹ sau sinh thường gặp phải các vấn đề như: giảm lượng sữa, mất sữa, tắc tia sữa,… Thúy cũng như vậy! Mặc dù lượng sữa của Thúy ban đầu được các bác sỹ đánh giá là nhiều và đặc hơn các mẹ khác. Thế nhưng, 3 ngày đầu sau sinh mình vẫn gặp phải tình trạng ít sữa, không đủ sữa cho 2 bé bú.


Việc chăm sóc 2 bé cùng một lúc khiến Thúy quay cuồng, mất ngủ, không có thời gian để nghỉ ngơi dẫn đến tình trạng giảm số lượng và chất lượng sữa đáng kể.


Trong khoảng 6 tháng đầu tiên sau khi sinh, thời gian mỗi cữ ăn của 2 bé rơi vào khoảng tầm 2 tiếng 1 lần. Một lần cho 1 bé bú phải 20 – 30 phút mới xong, lúc đó các bé lại còn nhỏ nên sức bú của bé còn ít. Cứ bé này bú xong lại đến bé kia nên mình không có thời gian để nghỉ ngơi sau sinh. Chính vì vậy, lượng sữa cứ giảm dần, ít hơn hẳn so với những ngày đầu.


Không dừng lại ở việc ít sữa, Thúy còn gặp phải tình trạng tắc tia sữa, từ bên phải sang bên trái khiến mình bị sốt, sau đó là đau tức ngực. Trong khi đó, 2 bé chỉ bú sữa mẹ, không uống sữa công thức nên mình cảm thấy rất áp lực.

Trải qua khó khăn, Thúy đã thành công khi nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ

Mình không phải không có tiềm lực tài chính để cho con dùng sữa ngoài nhưng mình hiểu rõ sữa mẹ tốt như thế nào với sức khỏe, đề kháng cũng như sự phát triển của con. Chính vì vậy mình cũng tìm đủ mọi cách để có thể cải thiện tình trạng ít sữa, tắc tia sữa đang gặp phải. Ông bà mách mình áp dụng các phương pháp dân gian nhưng mình không thấy hiệu quả. Sợ nhất là món cháo móng giò vì khiến cơ thể tăng cân quá nhiều mà sữa vẫn không thấy cải thiện.


Và mình tình cờ tìm được CÁCH GIẢI QUYẾT khi thấy facebook của diễn viên Nam Thương chia sẻ về sản phẩm Viên uống lợi sữa Mabio. Mình này ngay lập tức inbox cho Nam Thương và cũng nhận được lời khuyên là sản phẩm tốt và nên uống.


Lúc đầu, mình chỉ thử với tinh thần xem thế nào nhưng không ngờ sau 1 tuần sử dụng, lượng sữa cải thiện đáng kể, tăng gấp rưỡi so với bình thường. 


Thúy ngay lập tức tìm đến Website của sản phẩm: Mabio.vn rồi được dược viên tư vấn kỹ càng cách sử dụng. Chỉ cần uống 2 viên trước bữa ăn tối và 2 viên trước khi ngủ. Sau 3 ngày, Thúy cảm nhận cơ thể có sự khác biệt và sau 1 tuần thì lượng sữa về đáng kể. Mình nhớ hồi đó, 1 ngày mình còn hút được 3 lít sữa. Mình hoàn toàn có đủ sữa cho con bú. Nhờ Mabio mình có một lượng sữa kha khá trữ đông cho 2 bé sau này nữa.

Viên uống lợi sữa Mabio còn giúp cải thiện vóc dáng

Nhiều người còn hỏi mình sao sau sinh mà dáng vẫn đẹp thế. Thực ra không có bí kíp gì đặc biệt đâu. Nuôi con bằng sữa mẹ vừa giúp con bụ bẫm, mẹ khỏe mạnh, nhàn hạ mà lại về dáng nhanh kết hợp uống Mabio nên cơ thể chuyển hóa năng lượng dư thừa vào tạo sữa giúp thon gọn vóc dáng đáng kể dù vẫn ăn nhiều.


Bên cạnh việc sử dụng Mabio, Thúy có chia sẻ các bài tập, chế độ ăn uống trên trang facebook cá nhân của mình để giúp các mẹ đủ sữa cho con và nhanh về dáng. Các bài tập ban đầu mẹ có thể tập như: ngồi hóp bụng, đi bộ nhẹ nhàng, mặc áo gen định hình, bôi kem tan mỡ,… Sau khi vết mổ liền chị em có thể tăng cường độ cao hơn như chạy bộ, động tác đá chân cao,… để hỗ trợ việc co dạ con nhanh nhất!


Thúy có gửi lời khuyên muốn gửi tới các mẹ đó là: “Nếu bạn nào không may gặp phải tình trạng ít sữa, sữa loãng hay tắc tia sữa như Thúy cần nhanh chóng tìm cách để sữa về nhiều, đặc hơn. Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ. Nuôi con bằng sữa mẹ vừa giúp con bụ bẫm, mẹ khỏe mạnh, nhàn hạ mà lại về dáng nhanh. Như Thúy thì lựa chọn sản phẩm lợi sữa kịp thời và đúng lúc nên quá trình nuôi 2 bé rất nhàn, khi mình đi làm rồi thì vẫn có sữa trữ đông để có người giúp chăm bé tốt nhất!”.


SỮA MẸ – NGUỒN DINH DƯỠNG CẦN THIẾT VÀ TỐT NHẤT CHO SỰ PHÁT TRIỂN CỦA TRẺ SƠ SINH

Ths.Bs Nguyễn Thị Tuyết Mai, chuyên khoa II sản phụ khoa ĐH Y Hà Nội, Bác sĩ sản khoa bệnh viện Phụ Sản Trung ương, hiện đang phụ trách khoa sản Bệnh viện Tim Hà Nội chia sẻ với các bà mẹ bỉm sữa:


“Sữa mẹ là tốt nhất cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tổ chức Y tế Thế Giới WHO cũng khuyến nghị các bà mẹ hãy nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu sau sinh và tiếp tục cho bé bú đến 24 tháng tuổi để trẻ có thể hoàn thiện sức đề kháng, hệ tiêu hóa và trí thông minh. Trong thời gian 6 tháng đầu mẹ không cần bổ sung thêm cho con bất cứ thực phẩm gì thậm chí là nước bởi sữa mẹ đã có đầy đủ tất cả dinh dưỡng cần thiết cho trẻ.”

Hy vọng, thông qua những chia sẻ của mẹ Vũ Diệu Thúy, có thể giúp các mẹ có thêm những kiến thức và kinh nghiệm để có thể tăng số lượng và chất lượng sữa sau sinh. Tuy nhiên, tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người mà hiệu quả mang lại sẽ nhanh - chậm khác nhau. Tuy nhiên, nếu mẹ kiên trì chắc chắn sẽ mang tới hiệu quả.