”Đứa đầu tiên nhà mình đã 12 tuổi rồi, trước con phải bú ngoài hoàn toàn rất là thiệt thòi. Bé thứ hai chào đời, mình mong con được bú nguồn sữa mẹ đầy đủ dinh dưỡng nên cố gắng đủ cách. Thêm một lần nữa mình thiếu sữa trầm trọng, vốn bị thụt đầu ti, con bú sữa mẹ  không ra nhưng may sao đã gọi được lượng sữa về hơn cả mong muốn…”

Chia sẻ của Chị Hằng (34t tuổi) – Mẹ của bé Hà My (2 tháng)

Địa chỉ: 23 Hàng Tre, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khổ sở đủ đường vì sinh mổ lần 2, đầu ti ngắn, sữa mẹ không có

Lần đầu làm mẹ ở tuổi 22, mình chưa có nhiều kinh nghiệm nên bé đầu tiên không được bú sữa mẹ chút nào. Sữa mình vừa ít mà hồi đó mình không có máy hút sữa như bây giờ. Ngay sau sinh con đã phải bú ngoài hoàn toàn. 

Thật sự, khi nghĩ lại thấy rất tội và thương con. Sau nhiều năm cố gắng, vợ chồng mình được chào đón thiên thần nhỏ thứ hai. Mình hiểu không có gì tốt hơn sữa mẹ nên lần này mình quyết tâm gọi sữa mẹ bằng mọi cách.

Tuy nhiên, lại thêm một lần nữa mình khốn đốn vì sữa mẹ. Mình sinh bé Hà My bằng phương pháp sinh mổ. Thực sự sau khi mẹ tròn con vuông, mình đau đến mức phải cầu cứu bác sĩ tiêm thuốc tê ngay. Mẹ chịu đau, mặc nhiên để con bú hầu hết sữa ngoài mấy ngày đầu. 

Mình cố gắng cho con bú nhưng vốn đầu ti ngắn, con ngậm không sâu và hút sữa không được. Thương con lắm. Dù lượng sữa khá ít do sinh mổ, vết mổ còn đau ngồi không nổi, mình vẫn tranh thủ dùng máy hút sữa từng giọt ra cho con. Sữa vắt ra bình chỉ có chút ít nhưng mình thực sự hạnh phúc khi thấy con bú bình sữa mẹ thơm mát.

Tháng đầu đời con vẫn phải bổ sung thêm sữa ngoài

Bú lượng sữa mẹ dù rất ít ỏi qua bình nhưng trộm vía con rất ngoan, không quấy khóc. Sau mỗi cữ sữa mẹ, con vẫn bú chính sữa ngoài và không may con hay bị táo bón. Mình lại lo lắng hơn. 

Những ngày sau đó, mình tích cực mát xa bầu ngực, vắt đều sữa theo cữ cho con. Kết hợp chồng mua sữa bồi bổ, sữa bầu còn mình tiếp tục uống. Mẹ chồng, mẹ đẻ làm đủ món lợi sữa cho mình ăn. Nào là móng giò, đu đủ, chân dê…Ai mách món gì ăn món đó. Cứ nghĩ ăn càng nhiều sữa càng nhiều. Nhưng không, mẹ thì mập lên mà lượng sữa không được cải thiện.

Biện pháp dân gian không được, mình tìm đến các thực phẩm lợi sữa. Chè vằng, trà hay cốm lợi sữa mình đều đã uống. Sữa mẹ có khá hơn, bớt được phần sữa ngoài nhưng ngưng uống cái thì sữa mẹ lại trở về trạng thái ban đầu. Không nhẽ hết cách gọi sữa về cho con?

Không chấp nhận để con phải dùng sữa ngoài mãi, mẹ tiếp tục làm điều này….

Không nản trí, mình tìm kiếm thêm các sản phẩm lợi sữa khác. Biết đến Mabio qua quảng cáo, mình để lại số điện thoại tại trang web sau khi đọc sơ sơ thông tin và chia sẻ của các mẹ khác. 

Nhận được cuộc gọi tư vấn rất nhiệt tình từ các bạn dược viên, mình thấy cũng được an ủi phần nào. Niềm tin gọi sữa mẹ về lại trào dâng. Mình đặt ngay một liệu trình một tháng dùng thử. Sau tuần đầu tiên, mình vắt sữa bằng tay thấy tia sữa bắn ra nhiều hơn, lượng sữa tăng thêm mỗi cữ được 30ml.

Phải nói là không gì hạnh phúc bằng cảm giác bầu ngực căng cức, sữa mẹ tăng thêm cho con. Mình uống đều hết lọ đầu tiên, dù sữa chưa nhiều như mong muốn nhưng đã đủ cho con ở mỗi cữ. 

Dần dần mình cắt giảm được phần sữa ngoài. Uống liền mạch thêm 2 lọ nữa, đến nay lượng sữa mẹ đã tràn trề cho con. Trộm vía tháng thứ hai con tăng được 1kg2, bụ bẫm và khỏe mạnh.

Không có mẹ nào ít sữa cả, chỉ có điều là mẹ chưa đủ kiên trì thôi...

Vậy là sau bao nhiêu cố gắng, mình đã được ngày ngày nhìn con bú no say dòng sữa mẹ ngọt lành. Giờ mình cũng tập cho con bú ti mẹ, kết hợp vân vê đầu ti, dùng máy kích hút sữa 2-3 tiếng một lần để đầu ti được khắc phục chút nào hay chút đó cho con. Dường như con hiểu và thương mẹ, nên mỗi lần mẹ cho ngậm ti, chịu khó ngậm và rít sữa lắm.

Mình mới đặt thêm Mabio để sử dụng bổ sung và duy trì lượng sữa đến khi ổn định. Mình bắt đầu trữ đông sữa cho con vì tính chất công việc mình có thể phải đi làm sớm hơn các mẹ khác. Mẹ nào bận công bận việc, ngại ăn uống bồi bổ hay muốn giảm cân thì sử dụng Mabio lợi sữa. 

Mình đã thon gọn vóc dáng trở lại sau khi uống hết 3 hộp  Mabio, ăn uống hàng ngày mình không phải tẩm bổ như trước nữa. Hiện giờ mình cảm thấy nuôi con nhàn hơn tháng đầu tiên rất nhiều.

Mình hiểu tình trạng thiếu sữa sau sinh hiện nay không hề ít. Mẹ nào đã và đang ”bế tắc” vì sữa mẹ thì đừng ngần ngại dùng thử Viên uống lợi sữa Mabio nhé. Hãy trực tiếp sử dụng và cảm nhận lượng sữa thay đổi tích cực mỗi ngày như thế nào nhé!