Hiện nay, có rất nhiều mẹ U60 sinh và nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn. Đây cũng là điều tưởng chừng như rất hiếm có thể xảy ra trước đây. Cùng theo dõi hành trình nuôi con bằng sữa mẹ của chị Mai Nga để hiểu hơn.

Bế bé Phạm Hải (bé Sung) 46 ngày tuổi trên tay, chị Mai Nga 56 tuổi mỉm cười hạnh phúc và vẫn không thể tin được mình có thể hoàn toàn nuôi con bằng sữa mẹ. Cùng xem hành trình đầy yêu thương của hai mẹ con các mẹ nhé.

Quyết định sinh con ở độ tuổi 56, VÔ CÙNG MẠO HIỂM!


Chị Mai Nga đã sang châu Âu định cư hơn 20 năm, có 2 con gái và 4 người cháu. Tuy nhiên anh chị vẫn mong muốn có thêm một bé, được chăm bẵm và yêu thương con thời gian về hưu. Được sự ủng hộ của hai con gái và bạn bè xung quanh, anh chị quyết định bay về Việt Nam sinh con.

CA MỔ 50/50 để đón bé Sung chào đời

Chọn bệnh viện với những bác sĩ giỏi nhất để cấy phôi thai nhưng chính bản thân bác sĩ cũng dè chừng, không muốn mạo hiểm vì ở độ tuổi quá cao, chị Nga mang thai sẽ gặp không ít nguy cơ. Nhưng anh chị vẫn tin tưởng mình có thể làm được. May mắn thay, thời gian mang bầu khỏe mạnh cả hai mẹ con. Cũng lạ, ai bầu bí cũng nghén nhưng với chị không thấy gì, ăn khỏe, ngủ tốt, tăng được 6kg.


Tuy nhiên, chị Nga phải sinh mổ con ở tuần thứ 32. Trên cơ địa dễ bị nhiễm trùng máu, bắt buộc người mẹ phải tiêm nhiều kháng sinh liều cao. Hơn nữa huyết áp lại tăng lên trước khi bước vào ca mổ nên bác sĩ cũng nói với gia đình rằng tỷ lệ thành công chỉ là 50/50. Và nguy hiểm hơn, nếu người mẹ bị chảy máu ồ ạt không cầm phải cắt cổ tử cung để bảo toàn cả mẹ và con.


Nhưng thật tuyệt vời, khi Bác sĩ thông báo: “Thành công rồi! Một bé trai khỏe mạnh nhé!”. Lúc đó chị hạnh phúc rơi nước mắt, chỉ muốn bật luôn dậy để ôm con vào lòng.

Chị Mai Nga 56 tuổi bên bé Sung
Chị Mai Nga 56 tuổi bên bé Sung

Biết mình không có sữa, dư điều kiện để con uống sữa công thức, NHƯNG…


Do ảnh hưởng từ việc sinh mổ phải tiêm quá nhiều kháng sinh khiến cơ thể mình không có sữa ngay sau đó. Chồng, con thấy thế chuẩn bị đủ thứ để bồi bổ và mua thêm sữa công thức để mẹ uống không thì tội cho con. Nhưng trên hết mình muốn con được bú hoàn toàn sữa mẹ để gắn kết tình cảm mẫu tử thiêng liêng. Chính vì vậy sau 5 ngày ở viện về, chị Nga đã tìm ngay một sản phẩm lợi sữa để hỗ trợ.


GIẬT MÌNH vì sữa về ngay trong đêm, 3 ngày dư sữa để bình cho con


Khi nhận sản phẩm Mabio mình đã uống ngay theo chỉ định (2 viên trước ăn tối và 2 viên trước khi đi ngủ). Không đặt hi vọng nhiều vào các sản phẩm trên mạng và vì thời gian định cư ở châu Âu quá lâu, mình chỉ tin tưởng các sản phẩm nước ngoài. Nhưng như một phép màu, 2 giờ sáng đêm đầu tiên dùng thuốc, bầu ngực căng tức khiến bản thân chị Nga cũng như chồng chị ngỡ ngàng. Vì không ai nghĩ sản phẩm lại tương tác nhanh đến thế.


Việc sữa về ồ ạt quá khiến mình bị tắc tia sữa do con bú không hết, mẹ lại không vắt sữa ra. Chị Nga có nhờ bác sĩ hỗ trợ giải pháp bên ngoài và kết hợp uống Mabio để thông tắc tia sữa nhanh chóng. Sau 1 ngày, cục cứng trong bầu ngực đã tan hết và lượng sữa cũng không bị giảm đi.


Làm thế nào mẹ trẻ 9x khỏi tắc tia sữa con bú no nê chỉ sau 3 ngày?

Duy trì liều uống đều đặn mỗi ngày, cứ thế con ti mẹ cứ 3 giờ một cữ 15 phút, nhìn miệng con ngậm sâu đầu ti mẹ và rít sữa thật sự mình hạnh phúc không tả nổi. Sau mỗi cữ bú con ngủ ngoan, không quấy khóc. 3 ngày sữa nhiều quá chị Nga đã có thể vắt ra bình trữ đông cho bé. Sau tháng đầu tiên con lên 1.5kg nhờ được bú hoàn toàn sữa mẹ, còn gì hạnh phúc hơn….


Ai ai cũng NGỠ NGÀNG vì MẸ 56 TUỔI vẫn tràn trề sữa mẹ


Nghe tin mình hạ sinh bé Sung mẹ tròn con vuông, giờ con 46 ngày tuổi, nặng 5kg, ai ai cũng không khỏi ngạc nhiên và chúc mừng. Ngay chính bác sĩ phụ trách chính ca mổ của chị Nga ngày hôm ấy gọi điện hỏi thăm hai mẹ con cũng nói tuổi chị mà có sữa thì đúng là tuyệt vời huống chi sữa mẹ lại nhiều và sánh đặc như thế.


Mình biết hiện nay quá nhiều bà mẹ gặp phải tình trạng ít sữa, tắc tia sữa, mất sữa đột ngột. Và KHÔNG ÍT MẸ đã nghĩ rằng khó có thể cải thiện sữa cho con, BỎ CUỘC ngay đành lòng cho con dùng sữa công thức. Như vậy thì rất thiệt thòi cho các con, mình tin tình cảm mẹ con, việc da kề da, yêu thương con mỗi ngày, cùng sự kiên trì của mẹ sẽ giúp con lớn lên khỏe mạnh trong dòng sữa mẹ ngọt ngào.


Mình rất muốn chia sẻ sản phẩm này tới tất cả các mẹ Việt đang gặp khó khăn trong quá trình nuôi con. Lượng sữa mẹ được cải thiện vô cùng đáng kể, đặc biệt rất an toàn, không hề có tác dụng phụ. Chắc chắn ăn Tết xong, khi bay sang châu Âu, mình sẽ mang theo Mabio để giới thiệu cho bạn bè Việt Nam và  bạn bè quốc tế biết tới một sản phẩm tốt như thế này.