Cùng lắng nghe chia sẻ của mẹ Phạm Thanh Hương trong hành trình nuôi con bằng sữa mẹ. Đây là một người mẹ nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ, và hiện tại bé yêu đã 6 tháng tuổi nhưng mỗi ngày mẹ vẫn có thể dư lượng sữa cho con bú no nê.

Bé Nhi, tên thường gọi là Sunny đã được hơn 6 tháng tuổi nhưng lượng sữa của chị Hương vẫn y nguyên như lúc mới sinh, khoảng hơn 1 lít mỗi ngày.


Hiện tại, con gái Sunny của chị đã được hơn 6 tháng tuổi, bú hoàn toàn sữa mẹ và điều đáng nói là chị vẫn có dư sữa cho con. Vì được bú sữa mẹ hoàn toàn nên trộm vía bé Sunny rất cứng cáp, khỏe mạnh. Mới 2 tháng đã có thể lẫy, và hiện hơn 6 tháng cũng đã biết bò. Bé cũng không mấy khi ốm hay bệnh tật gì cả. Chị cũng không ngần ngại chia sẻ bí quyết để có nhiều sữa và sữa đạt chất lượng với tất cả chị em đang nuôi con nhỏ hay sắp được lên chức mẹ.

Bí quyết của chị Hương để có sữa nhiều và chất lượng

Con mình hiện tại được hơn 6 tháng tuổi và lượng sữa cũng như chất sữa của mình bây giờ so với lúc mới sinh thì vẫn như nhau. Bí quyết của mình chính là: Viên uống lợi sữa Mabio kết hợp với dùng máy hút sữa.


Vì xác định sau 6 tháng phải đi làm thì chắc chắn lượng sữa sẽ giảm, nhưng mình lại muốn bé được bú mẹ hoàn toàn trong vòng 12 tháng tuổi nên trước khi đi làm 1 tháng mình đã tìm hiểu mọi phương pháp để có thể duy trì lượng sữa cho bé. Vô tình lướt facebook mình thấy có mẹ giới thiệu sản phẩm lợi sữa Mabio. Mình tìm hiểu nguồn gốc thì được biết sản phẩm này được sản xuất tại Công ty Cổ phần Dược phẩm Santex. Thực sự thì mình đã biết đến công ty này từ lâu và cũng đã sử dụng rất nhiều sản phẩm của họ cũng cảm thấy khá ưng ý. Không ngần ngại mình đặt luôn 2 hộp và nhận được hàng 2 hôm sau đó.


Bên cạnh sử dụng sản phẩm Mabio lợi sữa mình khuyên các mẹ cũng nên kết hợp với máy hút sữa nữa nhé. Nếu mẹ nào không có điều kiện mua thêm máy hút sữa thì cũng có thể hút bằng tay. Nên làm điều này thường xuyên và theo cữ, khoảng 2-3 tiếng sẽ thực hiện 1 lần. Mẹ nào đi làm mà không có thời gian thì ít nhất cũng nên tranh thủ buổi sáng và lúc nghỉ trưa nhé. Mẹ cứ thực hiện như vậy thì bé lớn hơn nữa cũng sẽ không lo thiếu sữa cho bé bú mẹ nha.


Bình sữa mà chị Hương hút được trong 1 cữ
Bình sữa mà chị Hương hút được trong 1 cữ


Ngoài ra còn một điều nữa cũng quan trọng không kém đó là chế độ dinh dưỡng của mẹ. Mình ăn uống rất kĩ và có sự lựa chọn. Mỗi ngày mình uống rất nhiều nước và sữa ấm, ăn nhiều trái cây và rau củ. Các mẹ cũng nên ăn nhiều thịt gà, thịt bò, gan gà, thỉnh thoảng có thể ăn thêm móng giò, ăn chuối và uống nước cam mỗi ngày. Mỗi ngày mẹ nên thay thế các loại trái cây khác nhau để tránh ngán và tạo mùi trái cây cho sữa của bé giúp bé kích thích hơn nhé.


Mẹ cũng cần phải nghỉ ngơi đầy đủ, tránh lo lắng, stress mệt mỏi sẽ dễ dẫn tới việc ít hoặc mất sữa . Nên nhớ là mẹ khỏe thì mới có sữa cho con, mới chăm con tốt được mẹ nhé.


Hi vọng qua bài viết này mẹ sẽ không phải lo lắng là sau khi đi làm sẽ không đủ sữa cho bé nữa nha!